ทำไมถึงใช้ท่อ uPVC ทดแทน ท่อเหล็ก

ทำไมถึงใช้pvcแทนท่อเหล็ก

ท่อพีวีซี และ ท่อเหล็กเป็นท่อที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม การประปา กรมชลประทาน การไฟฟ้า การสื่อสาร และ ภายในอาคาร โดยท่อเหล็กนิยมใช้มาก่อนที่อุตสาหกรรมพลาสติกยังไม่พัฒนา อย่างไรก็ตามเมื่อเวลาผ่านไปและเทคโนโลยีของพลาสติกพัฒนาอย่างรวดเร็ว การใช้งานของท่อพีวีซีจึงเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากหลายๆปัจจัย ดังนี้

ท่อพีวีซี ผลิตมาจาก เรซิน พอลิไวนิลคลอไรด์ (Polyvinylchloride) คุณภาพสูง มีคุณสมบัติที่ดีกว่าท่อเหล็กเช่น

1) ไม่เกิดการกัดกร่อน หากเปรียบเทียบท่อพีวีซีกับท่อเหล็กแล้ว ท่อเหล็กเมื่อเวลาผ่านไปจะเกิดสนิมในขณะที่ท่อพีวีซีไม่เป็นสนิม

2) น้ำหนักเบา แน่นอนว่าท่อพีวีซีที่ผลิตจาก เรซิน พอลิไวนิลคลอไรด์ จะมีน้ำหนักเบากว่าท่อเหล็กหลายเท่า

3) ติดตั้งง่าย ท่อพีวีซีติดตั้งโดยใช้ข้อต่อและกาวในการเชื่อม ในขณะที่ท่อเหล็กยังต้องใช้ความร้อนหรือน๊อตในการยึดติดระหว่างท่อ

4) ราคาถูก ท่อพีวีซีเมื่อเทียบกลับท่อเหล็กมีราคาที่ถูกกว่า ทำให้ผู้บริโภคที่เลือกใช้ท่อพีวีซีสามารถประหยัดต้นทุนได้เยอะเลยทีเดียว

จากเหตุผลข้างต้นทำให้เห็นได้ชัดว่าท่อพีวีซี เป็นทางเลือกที่เหมาะสมหากเปรียบเทียบกับท่อเหล็ก และสามารถตอบโจทย์ของผู้ใช้งานได้เป็นอย่างดี

บริษัท ไทยวินิเทค (2002) จำกัด เป็นผู้ผลิตท่อที่ได้นำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในระบบการผลิต เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ มีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ตั้งแต่ปี 2538 บริษัทฯ ได้พัฒนาประสิทธิภาพและคุณภาพผลิตภัณฑ์ท่อ ภายใต้เครื่องหมายการค้า THAI VINYTECH (2002) จนเป็นที่ยอมรับ และได้รับความเชื่อถือจากผู้ที่ใช้มานานกว่าสองทศวรรษ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

Email : info@tvt2002.com
โทร : 081-840-2967 (จ – ศ เวลา 08:00-17:00)
088-639-0555 (24 ช.ม.)
Line : @tvt2002pipe
Facebook : https://www.facebook.com/tvt2002pipe
Website : https://www.tvtpipe.com

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *